உடலில் உள்ள பஞ்சேந்திரியங்கள் அனைத்தையும்
சுற்றி ஓடும் ஒளி நாதம் செயல் கொள்ளும் திறன் என்ற தொடரை அறியும் முன் இடும்பன் காட்டிய
தத்துவ மூலத்தை அறிந்திடல் வேண்டும்.
உயிரான்ம சக்தியைக் கேடாக்க முயலும் வினைச்
செயலையும் அந்தக் கேட்டினால் ஏற்படும் விளைவாகச் சங்கடமான அலைகள் எப்படித் தாக்குகின்றது...?
என்ற விதம் அறிந்துணர வேண்டிய ஒன்று.
தீமைகள் தாக்கும் நிலையில் உயிரான்ம மூலக்கலப்பு
(உயிர்ச் சக்தியும் ஆன்ம சக்தியும்) இணையாத் தன்மை கொண்டு பிரிவு என்கிற மனோபாவனையில்
செயல்படும் தன்மை வருகின்றது.
அந்தத் தீதெண்ண குண சக்தியின் வலுவினால்
ஆத்ம சக்தியின் வலுக்கூட்டும் தொடர்பையே நிறைவுறாச் செயலுக்கு அது தன் செயலை நிகழ்த்தி
விடுகின்றது.
1.தீவினைச் செயல்பாடு - உயிர் சக்தியைப்
பரிபூரணமாக ஆட்கொண்டு விட்டால்
2.உயிர் சக்தியின் வீரிய வலுவைத் அது தன்
வலுவாக்கி
3.இடும்பச் சித்தன் காட்டியபடி அந்தத் தீதெண்ண
குணங்கள் வீரியம் கொள்ளும்.
அது தனக்கொத்த கிளைகளைப் பரப்பிக் கொண்டு
ஆன்மா என்றிட்ட உயர் சக்தி இருக்குமிடம் தெரியாமல் அனைத்தையும் மறைத்துத் தான் பெற்று
வலுவாக்கிய சங்கட அலைகளைப் பஞ்சேந்திரியங்கள் மூலம் செயல்படத் தொடங்கும்.
1.அதாவது சக்கர வியூகம் செயல்படும் நிலையில்
2.எண்ண உணர்வின் வலு மூலம்,.. மெய் என்ற
வட்டத்தை அடுத்து
3.வாய் என்ற சக்கர வட்டத்தை உடைத்துத் தன்
குணச் செயலை நிகழ்த்தும்.
4.வாய் வழியாக அந்தச் சங்கடத்தையும் சோர்வையும்
கோபத்தையும் வேதனையையும் சொல்லாக வெளிப்படுத்தச் செய்யும்.
அவ்வாறு வெளி வந்த சங்கட அலைகள் யாரை எண்ணிச்
சொல்லப்படுகின்றதோ சொல்லப்பட்ட பொருளின் கருத்தில் நிலை பெற்றிருப்பவர்
1.அந்தச் சங்கட அலைகள் தன் உயிராத்ம சக்தியை
ஆட் கொண்டு உண்டு விடாமல் இருக்கும் பொருட்டு
2.தன் சரீரத்தில் உள்ள பஞ்சேந்திரியங்களை
முதலில் வசப்படுத்திக் கொள்ள முனைதல் வேண்டும்.
2.பின் உள் நிகழ்வின் செயல்முறை தானாக வசமாகும்.
போகப் பெருமான் தன் அனுபவத்தின் இடர்பாட்டில்
இடும்ப குணச் செயலை அறிந்து தன் உயிராத்ம சக்தியை எப்படிக் காத்துக் கொண்டாரோ அந்தப்
பக்குவத்தை ஞானச் செல்வங்கள் நீங்கள் அறிந்து கொள்ள வேண்டும்.